Lắp đặt máy lạnh và sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Máy lạnh là thiết bị tốn điện nhất trong gia đình, nên trước khi bắt đầu lắp đặt máy lạnh thì tiêu chí đầu tiên mà bạn cần chú ý đến là khả năng tiết kiệm điện.

Thời tiết ngày càng trở nên nắng nóng, việc chọn lựa máy lạnh để làm mát là môt trong những nhu cầu cấp thiết và ngày càng tăng. Việc lắp đặt máy lạnh và sử dụng máy lạnh làm sao cho tiết kiệm điện nhất và vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát cũng ngày càng được quan tâm.

lap dat may lanh va su dung may lanh tiet kiem dien

Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và nghiêm cứu của trung tâm sửa chữa điện nước SAIGON ELECTRIC đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng máy lạnh mà tiết kiệm điện nhất trong mùa nắng nóng.
Mỗi loại máy lạnh có cách vận hành và tính năng kỹ thuật khác nhau vì vậy chi phí tiêu thụ điện năng khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có loại máy lạnh inverter (Công nghệ biến tần) có khả năng tiết kiệm điện rất tốt. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng để máy lạnh hoạt động 100% công suất sẽ tiết kiệm điện rất nhiều.

Ngoài ra, khi thiết kế máy lạnh để làm mát phải tiếng hành tái tuần hoàng không khí trong không gian làm lạnh ở mức 90% để tận dụng nhiệt, 10% phần còn lại để không khí tươi thay thế.

Khi lắp đặt máy lạnh cần phải chú ý đế chiều dài kích thước của ống gas, ống gas càng nắng càng tốt, lắp dàng nóng ở nơi thoát mát, thoát gió.

Kết cấu không gian cũng ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh, tránh gây thoát nhiệt độ ra ngoài. Không gian sử dụng máy lạnh càng kín càng tốt. Khí mở cửa máy lạnh hạn chế mở cửa chính hay cửa sổ để khí lạnh thoát ra ngoài.

Ngoài ra, khi sử dụng máy lạnh một thời gian cần phải vệ sinh máy lạnh định kỳ máy lạnh để nâng cao hiệu suất làm việc cảu máy lạnh. Trước khi sử dụng máy lạnh cần phải đọc kỹ các hướng dẫn, quy trình sử dụng máy lạnh của nhà sản xuất.

Leave a comment