Kiến thức cần thiết để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Vào những ngày nắng nóng, mở máy lạnh để làm mát như thế nào mà không gây lãng phí điện năng. Sau đây là những kiến thức sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện mà bạn cần biết.

Thời tiết đang nắng nóng, bạn bước vào căn phòng và bật máy lạnh ở 16oC để nhanh chóng làm lạnh căn phòng nhất. Với hành động này, bạn đã làm tiêu tốn điện năng một cách vô ích. Bài viết dưới đây, giúp bạn tránh lãng phí tiền điện một cách vô ích như vậy.

Nguyên lý tiêu thụ điện năng của máy lạnh như thế nào ?

Máy lạnh thường có bốn động cơ hoạt động chính: động cơ nén đặt ở dàn lạnh, động cơ làm mát đặt ở dàn nóng, quạt đối lưu và quạt thay đổi hướng gió. Các loại máy lạnh thông thường hiện nay có role để tự động ngắt hoạt động của giàn nóng khi nhiệt độ trong phòng đủ lạnh. Quạt đối lưu hoạt động liên tục khi máy hoạt động, tốc độ chạy của quạt đối lưu nhanh hay chậm tùy theo người dùng chỉnh như thế nào.

Về vận hành, máy lạnh gồm 2 loại : máy thông thường và máy biến tần. Loại máy lạnh vận hành biến tần ít tiêu tốn điện năng hơn 30% đến 60% điện năng tiêu thụ, thời gian sử dụng biến tần bền hơn điều hòa thường. Tuy nhiên, theo các thợ sua may lanh TPHCM thì khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ máy lạnh còn tùy thuộc vào cách sử dụng máy lạnh của người tiêu dùng.

 kien thuc su dung may lanh tiet kiem dien

Sử dụng máy lạnh cần ve sinh may lanh TPHCM định kỳ 6 tháng một lần. Việc vệ sinh tấm lưới lọc không khí để hạn chế bụi bám vào.

Nhiệt độ phòng mà máy lạnh hoạt động tốt nhất là từ 19oC đến 48oC, ngoài khoảng nhiệt độ này máy lạnh hoạt động sẽ kém hiệu quả hơn. Khi khởi động máy lạnh, nên chọn nhiệt độ làm lạnh thích hợp mà bạn cần làm mát. Sau đó dùng thêm remote điều khiển chọn thêm chức năng làm lạnh nhanh. Nên tránh điều chỉnh nhiệt phòng xuống quá thấp với mong muốn làm lạnh nhanh vì điều này không làm nhiệt động phòng lạnh nhanh hơn mà còn tiêu tốn điện năng một cách vô ích.

Lắp đặt máy lạnh ở vị trí thích hợp.

Chọn một vị trí thích hợp để lắp máy lạnh sẽ tiết kiệm điện hơn khi sử dụng máy lạnh. Giàn nóng của máy lạnh phải được lắp ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và không để gần tường hạn chế tỏa nhiệt của giàn nóng. Lắp đặt giàn lạnh ở trung tâm căn phòng mà bạn muốn làm lạnh.

Leave a comment